
Bài viết hay


Giải bài toán “Bán lược cho các nhà sư” (DEMO)
Một công ty muốn tuyển người bán hàng giỏi đã trao cho mỗi ứng viên 100 chiếc lược và đề nghị họ đưa đến các chùa để bán cho nhà chùa. Điểm oái oăm của đề bài này là ở chỗ, các sư sãi theo đạo Phật đều đã xuống tóc, không có nhu cầu dùng lược. Rất nhiều ứng viên ra đi và trở về với nguyên vẹn 100 chiếc lược.
Chi tiết

Giải bài toán “Bán lược cho các nhà sư”
Một công ty muốn tuyển người bán hàng giỏi đã trao cho mỗi ứng viên 100 chiếc lược và đề nghị họ đưa đến các chùa để bán cho nhà chùa. Điểm oái oăm của đề bài này là ở chỗ, các sư sãi theo đạo Phật đều đã xuống tóc, không có nhu cầu dùng lược. Rất nhiều ứng viên ra đi và trở về với nguyên vẹn 100 chiếc lược.
Chi tiết

Giá trị của một con ốc vít
Minh và Thành là hai người bạn thân với nhau. Ông Thành là người bán đồ kim khí khá lâu trong vùng, cửa hàng của ông nhỏ nhắn nằm trong một con hẻm nhỏ. Một hôm ông Minh đến nhà ông Thành chơi, thì có khách đến mua hàng.
Chi tiết

Hãy quan tâm tới thượng đế
Ở Mỹ, có một người bán ô tô lừng danh tên là Guillard. Ông nổi tiếng trong giới bán xe hơi vì vượt qua nhiều đại lý khác về lượng xe bán ra hàng năm. Mỗi năm Guillard bán được 14.000 chiếc xe hơi. Một lần có một vị khách đến mua xe. Guillard đã giới thiệu với ông ta một mẫu xe mới. Cuộc trao đổi diễn ra suôn sẻ và sắp đi tới thỏa thuận. Bất chợt khách đổi ý không mua nữa. Guillard nghĩ mãi không hiểu tại sao. Ông liền căn cứ ca-vi-dít của vị khách và tìm đến nhà để hỏi rõ.
Chi tiết

Bài học của ông chủ Sanyo
Ở cửa hàng luôn có khách đến, có thể họ mua hàng, có thể không mua. Người bán hàng giỏi là người khiến khách hàng dù chưa có ý định mua gì cũng phải móc hầu bao. Hơn thế còn có thể tìm hiểu được nhu cầu, tình hình giá cả nếu chịu khó trò chuyện với khách. Câu chuyện dưới đây của lshoko, giám đốc Công ty điện tử SANYO của Nhật là một ví dụ điển hình
Chi tiết

Bắt đầu từ một lời khuyên
Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin được làm chân bán hàng tại cửa hàng bách hoá trung tâm, nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trên đời.
Chi tiết

Nhu cầu cảm xúc và nhu cầu cá nhân thường mạnh hơn nhu cầu về tài chính
Tôi biết được câu chuyện này cách đây vài hôm. Một người hàng xóm của tôi đang cần bán một căn nhà. Căn nhà này nằm đối diện với căn nhà anh ta đang ở. Khi đó một nhân viên sales (anh này rất giỏi) đến và đề nghị giảm giá xuống 25%. Anh hàng xóm cảm thấy bị xúc phạm nặng nề và “thề danh dự” là chẳng bao giờ tiếp bất kỳ người khách nào như thế nữa.
Chi tiết
.jpg)
Câu chuyện về kỹ năng bán hàng
Julie muốn thuyết phục chồng mua nhà nhưng anh đắn đo và không muốn bỏ ra số tiền quá lớn vào việc đó. Julie hỏi chồng: Anh có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhà?
Chi tiết
.jpg)
Nhân viên bán hàng giỏi nhất thế giới
Gorge Gerad được mệnh danh là nhân viên bán hàng giỏi nhất thế giới. Trong 15 năm, ông đã bán được 13001 chiếc xe ôtô, và lập kỷ lục trong một năm bán được 1425 chiếc (trung bình 4 chiếc mỗi ngày). Kỷ lục này đã được đưa vào sách kỷ lục Guiness. Bạn có muốn biết bí quyết của Gorge không? Hãy lắng nghe câu chuyện của ông:
Chi tiết
.jpg)
Giá trị của sự nhanh trí
Một vị khách hàng tỏ ra rất bực tức. Chị ta bù lu bù loa trên điện thoại rồi chửi rủa mắng nhiếc hãng nước ngọt đã không áp dụng những quy định vệ sinh khắt khe như quảng cáo.
Chi tiết
.jpg)
Sự thô lỗ
Sau một ngày làm việc mệt nhoài, Michelson chạy vội vào một cửa hàng bách hóa còn mở cửa để mua sắm vài thứ cho cậu con trai Richard. Cô tìm thấy kiểu áo sơ- mi mình cần nhưng chưa tìm được cỡ thích hợp.
Chi tiết
.jpg)
Chúng ta bán gì?
Trong một buổi huấn luyện về chủ đề “Quan điểm bán hàng chuyên nghiệp” tại một doanh nghiệp kinh doanh hàng kim khí điện máy, giảng viên hỏi học viên: “Chúng ta đang bán gì?”
Chi tiết
.jpg)
Bán giày ở Châu Phi
Hai hãng sản xuất giày nọ đồng loạt cử nhân viên tới Châu Phi để tìm hiểu các phương hướng phát triển thị trường tại đây.
Chi tiết

Sai lầm chết người trong bán hàng
Thật khó tin nếu một doanh nhân tự đắc cho rằng: "Tôi chưa từng vấp ngã, không sai lầm". Thật ra, ai cũng có sai lầm, có lúc vấp ngã nhưng điều quan trọng là qua những thử thách ấy, ta rút ra được kinh nghiệm gì cho công việc sau này. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất trong hoạt động bán hàng.
Chi tiết

Những kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất
Mỗi công ty được thành lập đều có những sản phẩm và dịch vụ cần giới thiệu tới nhiều khách hàng. Việc dùng những kỹ xảo như thế nào để chào hàng một cách hiệu quả nhất, đó chính là sự sống còn của công ty.
Chi tiết

Quy tắc bán hàng 20 - 20 – 20
Công thức mua hàng của khách khá đơn giản: lần đầu tiên luôn là…mua thử. Từ người khách vãng lai với lần giao dịch thứ nhất này, nếu biết cách phục vụ, họ sẽ biến thành khách hàng thường xuyên và sau đó là khách hàng trung thành.
Chi tiết

Người bán hàng thành công
Bán hàng thời hội nhập cần phải văn minh và phục vụ chuyên nghiệp mới giữ được khách hàng và thế kinh doanh bán lẻ truyền thống ở Việt Nam mới phát triển được.
Chi tiết

5 điều xấu nhất trong phong cách bán hàng của Việt Nam
Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn sẽ hờ hững liếc nhìn, rồi quay qua “tám” chuyện với nhân viên khác. “Trông mặt mà bắt hình dong”
Chi tiết

Chín bước thoát khỏi cơn thịnh nộ của khách hàng
Khi bạn hỏi các nhân viên bán hàng rằng, đối tượng khách hàng nào họ cảm thấy khó có thể thuyết phục nhất thì câu trả lời thường là: những người khó tính. Còn nếu bạn hỏi đâu là khó khăn nhất mà họ đã gặp phải thì sẽ nhận được câu trả lời là làm sao để “dập tắt” nhanh chóng cơn thịnh nộ của khách hàng.
Chi tiết

Một số kinh nghiệm bán hàng từ thực tiễn
Kinh nghiệm thực tiễn là một cơ sở quan trọng để thực hiện các kỹ năng bán hàng thành công. Song để đúc kết được kinh nghiệm quý ta phải trải qua nhiều thử thách, thất bại lẫn thành công. Bản thân tôi làm công việc bán hàng trong nhiều năm, đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm, được mất.
Chi tiết

Xây dựng kịch bản bán hàng hoàn hảo
Bạn đã bao giờ hình dung ra sự giới thiệu bán hàng hoàn hảo chưa? Nếu chưa thì bài viết này miêu tả việc bạn phải chuẩn bị tới mức nào để lấy được đơn hàng từ một khách hàng quan trọng.
Chi tiết

Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp
Tạo thiện cảm trong giao tiếp, nhất là lúc sơ giao, là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được. Nhỏ thôi, có khi đó là quần áo bạn mặc, có khi là nụ cười, nhưng bạn có thể nhận được bao điều tốt đẹp, hoặc có thể mất cả một hợp đồng làm ăn.
Chi tiết

Sử Dụng Giọng Nói Để Tạo Ấn Tượng Tốt
Những người bán hàng sử dụng hai thành phần chính để tạo ra một ấn tượng tốt nơi người nghe: giọng nói và kỹ thuật nói. Phát triển cách bạn sử dụng giọng nói của mình có thể gia tăng cơ hội bán hàng đối với ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Dưới đây là một vài cách
Chi tiết

Những câu hỏi
Có một người đàn ông đi vào cửa hàng định mua một thứ lặt vặt nào đó cho vợ. Nhưng sau một tiếng rưỡi, ông ta đã mua phân nửa các loại sản phẩm ở gian bán đồ câu cá và còn mua thêm cả cái ô tô cũ của giám đốc cửa hàng.
Chi tiết

Người làm sale?
Tôi được mời đi ăn trưa. Lí do để tham dự là có thể trao đổi ý kiến với những người làm sales. Người dẫn chương trình là đại diện một công ty tài chính cỡ bự và anh ta hi vọng sẽ học được nhiều điều từ buổi gặp gỡ này. Thật là tiếc khi phải nói rằng anh ta đã không biết gì về nghệ thuật giao tiếp với khách hàng.
Chi tiết

Chuyện người thu ngân
Sau khi tốt nghiệp đại học, như bao sinh viên mới ra trường khác, tôi hăm hở lao đi tìm việc làm. Thành tích khá cộng thêm chút may mắn nên tôi nhanh chóng tìm được việc làm đầu tiên tại một công ty chế biến sản xuất.
Chi tiết

Khuyết điểm
Chủ cửa hàng nói với anh bán hàng mới được nhận vào làm: - Nói chung, tôi hài lòng về anh, nhưng anh có một khiếm khuyết.
Chi tiết

Đánh giá sai ý định mua của khách hàng
Vẫn mặc nguyên bộ quần áo công sở, Julie Sampson bước vào cửa hàng xe máy cùng với bố và hai đứa con của cô. Họ muốn dự định mua một chiếc xe máy trong vài tuần nữa. Năm nhân viên bán hàng đứng
Chi tiết

Sự thờ ơ
Một buổi sáng thứ bảy, Mariee Jackson bước vào một hiệu sách vắng vẻ để tìm mua cuốn sách mà cô cần. Cô không tìm nó trên
Chi tiết

Thiếu hiểu biết về sản phẩm
Vẫn mặc nguyên bộ quần áo công sở, Julie Sampson bước vào cửa hàng xe máy cùng với bố và hai đứa con của cô. Họ muốn dự định mua một chiếc xe máy trong vài tuần nữa. Năm nhân viên bán
Chi tiết

Quầy bán nước chanh của con gái
Chi tiết

Quầy bán nước chanh của con gái
Chi tiết

Bỏ qua sự tư vấn cho khách hàng
Chuẩn bị cho việc tu sửa nhà cửa, Ryan Benson đi đến cửa hàng vật liệu xây dựng để tìm mua một vài tấm đá phiến. Trước đó, anh chưa dùng nó bao giờ nên hiểu biết rất mơ hồ về thứ vật liệu này.
Chi tiết

“Chị nhìn mặt em xem, uy tín lắm!"
Chi tiết

Khi người bán hàng còn bận... ngáp
Là giáo viên dạy mỹ thuật vì thế tôi hay tìm những cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng giấy in và nhiều vật liệu như dây ruy-băng, keo đèn cầy, giấy thơm…để dạy học trò làm thiệp trong giờ ngoại khóa. Tính tôi không thích chạy lung tung chọn lựa chỗ đắt rẻ, miễn sao có hàng đẹp, vừa ý là tôi đến đó thường xuyên.
Chi tiết

Học từ những người bán hàng rong
Một chuyên gia kinh tế (Trường ĐH Kinh tế TPHCM), trong bài giảng môn marketing, từng nói một cách rất nghiêm túc với các cử nhân quản trị kinh doanh tương lai rằng: “Muốn kinh doanh thành công, các anh chị phải học cách bán hàng từ những người bán hàng rong.”
Chi tiết

Bán hàng bằng cách dọa dẫm
Dịp 20/10 vừa rồi, chị Hường được công ty phát cho phiếu massage da mặt, đến khi gần hết hạn, chị mới sực nhớ ra. Vừa bước chân vào trung tâm spa, chị đã bị nhân viên tư vấn nói không tốt về tình trạng của làn da. Trong khi đó, chị thường được đồng nghiệp khen là da khỏe đẹp, mịn màng.
Chi tiết

Vui vì được tôn trọng
Câu chuyện này bắt đầu vào cuối giờ chiều lúc đó em cũng hơi mệt vì ngày hôm đó không đông khách lắm. Có 1 chị đi một mình đến mua hàng đồ sơ sinh, sau màn chào hỏi xã giao thì chị ấy nói "em ơi chị chỉ mua đồ bình thường thôi, em lấy giùm chị nhé”. Khi em lấy bất kỳ sản phẩm nào cho chị ấy xem chị
Chi tiết

Ngôn ngữ bán hàng: sự cản trở của từ "nhưng"
Ngôn ngữ là một trong những công cụ quan trọng nhất để bạn có khả năng gây ảnh hưởng tới người khác. Những người bán hàng giỏi, những người có khả năng thuyết phục người khác thường sử dụng các ngôn từ chủ động mà bản thân những ngôn từ này đã bao hàm sự tự tin và khả năng thuyết phục của họ
Chi tiết

Vượt qua nỗi sợ hãi trong bán hang
Công ty của bạn đang theo đuổi một chiến thuật kinh doanh hiện đại. Về lý thuyết, tất cả mọi người, bất kể công việc của họ là gì, đều có một vai trò nào đó trong việc bán hàng.
Chi tiết