Hệ thống đào tạo trực tuyến Spiral

Bài viết hay

Sự thô lỗ

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, Michelson chạy vội vào một cửa hàng bách hóa còn mở cửa để mua sắm vài thứ cho cậu con trai Richard. Cô tìm thấy kiểu áo sơ- mi mình cần nhưng chưa tìm được cỡ thích hợp. Hai nhân viên bán hàng đang bận bịu với công việc kiểm kê hàng hóa và tính toán sổ sách không hề ngước lên xem vị khách vừa tới có cần giúp đỡ gì không. Gần một tiếng đồng hồ trôi qua, Sharon bỏ ý định tìm kiếm chiếc áo và tiến đến quầy tính tiền với chỉ một trong bốn thứ cô định mua. Khi cô đơm giọng định hỏi thì người bán hàng nhìn lên, cục cằn ném chiếc bút chì lên mặt quầy, mắt liếc đồng hồ, cô ta nhìn Sharon và lạnh lùng hỏi: “Cô không định mua gì nữa phải không?”

Với một kiểu ứng xử như vậy chắc chắn khách hàng sẽ chẳng còn cảm hứng đâu mà mua hàng. Không những thế cô nhân viên cũng góp phần “bôi nhọ” hình ảnh của cửa hàng trong mắt người mua.