Người làm sale?
.jpg)
Tôi được mời đi ăn trưa. Lí do để tham dự là có thể trao đổi ý kiến với những người làm sales.
Người dẫn chương trình là đại diện một công ty tài chính cỡ bự và anh ta hi vọng sẽ học được nhiều điều từ buổi gặp gỡ này. Thật là tiếc khi phải nói rằng anh ta đã không biết gì về nghệ thuật giao tiếp với khách hàng.
Thứ nhất, anh này không bao giờ hỏi tên của bất kỳ ai. Sau đó, anh ta tiếp tục hỏi mọi người cùng một câu: Anh ta sẽ trả bao nhiêu cho mọi thứ bao gồm cả thuế và tiền boa.
Tiếp theo, anh ta lại nhấn mạnh rằng không ai có thể chọn món gì quá 10$. Nói gì bây giờ nhỉ?
Anh ta đang đại diện cho một công ty lớn. Biết chọn gì bây giờ khi giá trong menu không có cái nào dưới 12$. Và sau đó thì anh ta bảo mọi người điền đầy đủ thông tin cá nhân vào một form rồi giải thích lý do duy nhất mà anh ta muốn lấy thông tin này là để liên lạc với mọi người nếu có ai thích món ăn ở đây.
Sự vô lý ở đây chính là anh ta hỏi khách những câu hỏi động chạm đến sự thông minh của khách và nếu không ai trả lời câu hỏi theo cách anh ta mong muốn, thì anh ta sẵn sàng nói rằng họ sai trước mặt nhiều người.
Chúng tôi có phải là khách hàng và anh ta có phải là người làm sales không?